Tin tức Tin tức bất động sản
Nhà đất Hà Nội vào quý 2/ 2017: Lượng cung tăng - giá bán có xu hướng giảm
Thứ bẩy | 29/07/2017 09:12
Theo khảo sát hơn 30.000 tin rao bán và cho thuê nhà đất tại Hà Nội trên trang Chợ Tốt Nhà (nha.chotot.com), thị trường quý 2 ghi nhận sự tăng trưởng về lượng cung nhà đất cả cho bán và cho thuê so với cùng kỳ năm 2016; đặc biệt lượt tìm kiếm và đăng bán tăng nhanh ở phân khúc giá trung cấp. Cùng với sự tăng trưởng ở lượng cung, giá bán nhà đất thủ đô có dấu hiệu chững lại.

Thị trường nhà đất để bán: lượng cung tăng vọt, giá bán chững lại

 

 Thị trường quý 2 có lượng cung tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu là quận Hà Đông do sở hữu số lượng lớn nhà đất phân khúc trung cấp. Song song đó, giá nhà bán có xu hướng chững lại, đặc biệt là ở các quận trung tâm như quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm giá bình quân giảm 12%.

 

Tổng quan các tin rao bán nhà đất tại thủ đô Hà Nội tập trung vào diện tích trung bình 50 m2 với giá bán bình quân từ 2 tỷ - 4.3 tỷ/ căn. Giá nhà trong ngõ thấp hơn nhà mặt phố khoảng 40%. Các quận trung tâm có giá nhà cao nhất, tiêu biểu là quận Hoàn Kiếm với giá bán bình quân 138 triệu/ m2 và quận Đống Đa 114 triệu/m2. Trong khi đó, mức giá bán thấp nhất tập trung ở các huyện ngoại ô phía nam như Quốc Oai, Thạch Thất với giá bán dưới 3.5 triệu/ m2.

 

Mua nhà Hà Nội – Lựa chọn nào phù hợp?

 

Trong quý 2, nhà đất phân khúc trung cấp (từ 1 tỷ đến 3 tỷ) dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng cả lượng cung cũng như lượt tìm kiếm. Người có nhu cầu tìm mua nhà có thể lựa chọn khu vực quận Hà Đông và Hoàng Mai, nơi có mức giá nhà “mềm” hơn so với các khu vực lân cận, trong khoảng 56 triệu/ m2  – 70 triệu/ m2 . Sở hữu ưu điểm về địa thế liên kết với nhiều khu đô thị lớn, cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện thuận tiện vào trung tâm Hà Nội, hai quận này đang là lựa chọn được người Hà Nội ưa chuộng. Ngoài ra, Bắc Từ Liêm cũng là 1 phương án đáng cân nhắc với mức giá bán khoảng 56 triệu/ m2, chỉ bằng khoảng một nửa giá khu trung tâm ngay gần kề.

Nhà đất Hà Nội vào quý 2/ 2017: Lượng cung tăng - giá bán có xu hướng giảm - 1

Nhà đất Hà Nội vào quý 2/ 2017: Lượng cung tăng - giá bán có xu hướng giảm - 2

Nhà đất Hà Nội vào quý 2/ 2017: Lượng cung tăng - giá bán có xu hướng giảm - 3

 

Thị trường nhà đất cho thuê: giá bình quân tăng 12%

Hầu hết nhà cho thuê Hà Nội tập trung ở các quận trung tâm và cận trung tâm, đứng đầu về lượng cung lần lượt là các quận Cầu Giấy, Đống Đa và Thanh Xuân, chiếm hơn 50% tổng số tin cho thuê. Giá cho thuê trung bình ở các khu vực này tăng từ 8 - 15% so với quý 1.

 

Quận Cầu Giấy với địa thế ở khu vực phía Tây là nơi được xem như “khu trung tâm mới” của thủ đô với tốc độ phát triển nhanh chóng, sở hữu cơ sở hạ tầng mới đồng bộ và hiện đại, cũng như ở gần nhiều cơ quan,  trường học có nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng. Tại khu vực này, loại nhà cho thuê có số lượng nhiều nhất có 4 – 6 phòng, giá bình quân 18 triệu/tháng; tiếp theo là loại hình nhà nhỏ hơn có số lượng 1-2 phòng với mức giá thuê khá cao 13 triệu/ tháng.

 

Với ngân sách “mềm” hơn, quận Hoàng Mai, quận Long Biên và Bắc Từ Liêm là những lựa chọn lý tưởng với vị trí kế cận và hệ thống giao thông thuận lợi để tiến vào trung tâm, trong khi giá thuê dễ chịu hơn. Loại hình nhà thuê có 1 – 2 phòng đang là lựa chọn của số đông ở khu vực này với mức giá chỉ từ 4.8 triệu/ tháng, kế đến là nhà thuê có 3 – 4 phòng cũng có mức giá vừa phải ở mức 9 triệu/tháng.



Các bài viết khác